-
แก้ไขข้อพิพาทได้อย่างรวดเร็ว
เรียนรู้ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับวิธีการรับมือกับข้อพิพาท
ปกป้องธุรกิจของคุณ
เรียนรู้ข้อมูลพื้นฐาน ถึงแม้รายการธุรกรรมโดยส่วนใหญ่จะได้รับการประมวลผล ปิดประกาศและชำระไปแล้วด้วยข้อบกพร่องบางประการก็ตาม Visa ก็มีกระบวนการที่มีประสิทธิภาพในการยุติข้อพิพาทต่าง ๆ
ปกป้องธุรกิจของคุณด้วยข้อมูลที่ถูกต้องเหมาะสม
ข้อพิพาท หมายถึงความผกผันของมูลค่า (ทั้งหมดหรือบางส่วน) ของ รายการธุรกรรมหนึ่ง ๆ โดยผู้ออกบัตรมีต่อเจ้าของเครื่องรูดบัตร ซึ่งตามปกติจะโดยธนาคารพาณิชย์ มีต่อร้านค้านั้น ๆ ข้อพิพาทอาจมีค่าใช้จ่ายที่สูงสำหรับบรรดาร้านค้าต่าง ๆ โดยที่คุณอาจสูญเสียทั้งจำนวนเงินจากรายการธุรกรรมดังกล่าวตลอดจนรายการสินค้าที่เกี่ยวข้อง และยังอาจมีค่าใช้จ่ายในการจัดการภายในเกิดขึ้นอีกด้วย
การตอบสนองต่อข้อพิพาท
จัดเตรียมข้อมูลที่ถูกต้องอย่างรวดเร็ว
หลีกเลี่ยงข้อพิพาท
นี่คือเคล็ดลับบางอย่าง
-
ระบุนโยบายของคุณอย่างชัดเจนระหว่างการทำรายการธุรกรรม ควรพิมพ์นโยบายของคุณลงบนใบเสร็จรับเงินจากการขายไว้ก่อนล่วงหน้า หากไม่มี ตรวจดูให้แน่ใจว่าได้เพิ่มข้อมูลของนโยบายดังกล่าวลงในใบเสร็จรับเงินจากการขายไว้ใกล้กับบรรทัดลายเซ็นของลูกค้าก่อนที่ลูกค้าจะเซ็นชื่อ ตรวจสอบให้มั่นใจว่านโยบายดังกล่าวนั้นถูกต้องชัดเจนและอยู่บนสำเนาทุกฉบับของใบเสร็จรับเงินจากการขายฉบับดังกล่าว การไม่เปิดเผยนโยบายดังกล่าวในเวลาที่ทำรายการธุรกรรมนั้นอาจเป็นข้อเสียเปรียบได้ในกรณีที่ลูกค้าพยายามที่จะส่งคืนสินค้าที่สั่งซื้อดังกล่าว
-
ออกใบเสร็จรับเงินจากการขายและเครดิตของคุณภายในหนึ่งถึงห้าวันทำการนับจากวันที่ทำรายการธุรกรรม อย่ามัวรอช้า การไม่ออกใบเสร็จรับเงินในเวลาที่เหมาะสมอาจเป็นผลทำให้เกิดข้อพิพาทเนื่องจาก “การแสดงใบเรียกเก็บเงินล่าช้า”
-
ตรวจสอบให้มั่นใจว่าได้ทำใบเสร็จรับเงินจากการขายที่ไม่ถูกต้องให้เป็นโมฆะแล้วและได้ทำการประมวลผลรายการธุรกรรมดังกล่าวเพียงครั้งเดียว การป้อนรายการธุรกรรมเดียวกันลงในมากกว่าหนึ่งครั้ง การออกสำเนาใบเสร็จรับเงินจากการขายให้ทั้งแบบสำเนาร้านค้าและสำเนาของธนาคารแก่เจ้าของเครื่องรูดบัตรของคุณ หรือการเข้าบัญชีรายการธุรกรรมเดียวกันกับธนาคารพาณิชย์มากกว่าหนึ่งรายการนั้น สามารถส่งผลให้เกิดข้อพิพาทเนื่องจาก “รายการธุรกรรมซ้ำซ้อน” ได้
-
กรณีที่การจัดส่งรายการสั่งซื้อของผู้ถือบัตรนั้นจะเกิดความล่าช้า ให้แจ้งผู้ถือบัตรทราบเกี่ยวกับความล่าช้าดังกล่าวตลอดจนวันที่ใหม่ที่คาดว่าจะจัดส่งหรือให้บริการได้
-
อย่าทำการฝากรายการธุรกรรมกับธนาคารพาณิชย์ของคุณจนกว่าจะจัดส่งสินค้ารายการที่เกี่ยวข้องนั้นแล้ว กรณีที่ลูกค้าเห็นรายการธุรกรรมใด ๆ ปรากฏบนสเตทเมนท์การใช้จ่ายรายเดือนผ่านบัตร Visa ก่อนที่จะได้รับสินค้านั้น ๆ ก็อาจนำไปสู่ข้อพิพาทได้
-
สำหรับการหักบัญชีและการชำระบัญชีของรายการธุรกรรม เจ้าของเครื่องรูดบัตรควรส่งชื่อร้านค้าที่แสดงอย่างชัดเจนที่สุดซึ่งร้านค้าดังกล่าวและผู้ถือบัตรสามารถรับทราบถึงร้านค้าดังกล่าวได้ ชื่อร้านค้าเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ผู้ถือบัตรสามารถรับทราบถึงรายการธุรกรรมได้ การใช้ชื่อที่แสดงอย่างชัดเจนที่สุดจะช่วยลดข้อพิพาทที่เกิดจากการไม่รู้จักชื่อร้านค้า