การให้บริการทางการเงินที่มีอย่างทั่วถึงเป็นแนวความคิดง่ายๆ นั่นคือการที่ผู้คนและธุรกิจสามารถเข้าถึงการชำระเงินหรือการบริการทางการเงินอื่น ๆ ได้อย่างปลอดภัย สะดวกสบาย และประหยัดเวลา รวมทั้งการใช้บริการทางการเงินเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการในชีวิตประจำวันและเป้าหมายในระยะยาว
เรียบง่าย ไม่ยุ่งยาก แต่ไม่ง่าย ในปัจจุบันนี้ ประมาณครึ่งหนึ่งของผู้คนทั่วโลกที่อาศัยอยู่ท่ามกลางเศรษฐกิจแบบใช้จ่ายในสิ่งต่าง ๆ ด้วยเงินสดเท่านั้น การเป็นหนึ่งในผู้คนประมาณสองพันล้านรายนี้นับเป็นการเผชิญกับอุปสรรคทางการเงินที่ทำให้ชีวิตมีความเสี่ยง มีค่าใช้จ่ายที่สูง และไม่มีประสิทธิภาพ การให้บริการทางการเงินที่ทั่วถึงจะช่วยให้ผู้คนก้าวผ่านความยากจน มีอำนาจต่อรองในการผลิต โอกาสทางธุรกิจ และการขยายตัวทางเศรษฐกิจ
การชำระเงินออนไลน์เป็น “ทางเชื่อม” ไปยังการบริการทางการเงิน โดยส่วนใหญ่กลุ่มผู้ใช้รายแรก ๆ จะเป็นกลุ่มที่มีผลิตภัณฑ์ทางการเงินอย่างเป็นทางการ Visa ใช้เวลากว่า 60 ปีที่ผ่านมาในการเชื่อมโยงผู้คนและองค์กรนับพันล้านรายเข้าไว้กับระบบระดับโลกที่ช่วยให้มีการทำธุรกรรมทางการเงินมีความรวดเร็ว ปลอดภัย และน่าเชื่อถือ ด้วยการเข้าถึงข้อมูลในเชิงลึก และมีศักยภาพทางด้านเทคนิค Visa จึงเป็นผู้ที่สามารถดำเนินการให้การบริการทางการเงินที่ทั่วถึงเกิดขึ้นได้
ในปี พ.ศ. 2558 Visa ได้ให้ความสำคัญในการให้บริการการชำระเงินให้กับผู้คนกว่า 500 ล้านราย ที่ไม่มีบัญชีธนาคารตามข้อเรียกร้องที่ให้มีการเข้าถึงระบบสากล (Universal Financial Access) ของธนาคารโลกภายในปี พ.ศ. 2563 เรามีความตื่นเต้นที่จะทำตามเป้าหมายที่น่ายินดีนี้ และเราเชื่อว่าเราทำได้!