ประโยชน์จากการเป็นพลเมืองโดมินิกัน
การแจกจ่ายบริการสาธารณะผ่านบัตรเติมเงินวีซ่า ส่งผลให้เกิดโครงการสวัสดิการที่คุ้มค่าและรวดเร็วยิ่งขึ้น
เราเชื่อว่าทุกคนมีสิทธิที่จะเข้าถึงบริการทางการเงินขั้นพื้นฐาน
ผลิตภัณฑ์ของเราเป็นประโยชน์แก่ผู้คนทั่วโลกที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการ
การแจกจ่ายบริการสาธารณะผ่านบัตรเติมเงินวีซ่า ส่งผลให้เกิดโครงการสวัสดิการที่คุ้มค่าและรวดเร็วยิ่งขึ้น
ประเทศรวันดาเป็นตัวอย่างหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่า การดำเนินการเพื่อมุ่งสู่การสร้างบริการทางการเงินที่ทั่วถึงสามารถปฏิรูปคุณภาพชีวิตของผู้คนได้อย่างไร
การบรรลุเป้าหมายที่สำคัญในการสร้างบริการทางการเงินที่ทั่วถึง จำเป็นต้องอาศัยการทำงานร่วมกันระหว่างคู่ค้าชั้นนำต่างๆ
เรา ร่วมมือกับองค์กรด้านการพัฒนาที่ได้รับการยอมรับ เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับชีวิตทางการเงิน ของผู้ที่ไม่สามารถได้รับบริการ และเพื่อสนับสนุนโครงการพื้นฐานต่างๆ เพื่อตอบสนอง ความต้องการทางการเงินของพวกเขา
วีซ่า ร่วมกับองค์กรต่างๆ เช่น Bill &Melinda Gates Foundation, USAID, Citi, the UN Capital Development Fund, Ford Foundation และ Omidyar Network ได้ก่อตั้งองค์กร Better Than Cash Alliance ที่ทำหน้าที่เร่งการเปลี่ยนแปลงจากเงินสดสู่การชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็น ขั้นตอนที่สำคัญในการดำเนินการสู่บริการทางการเงินที่ทั่วถึง
ใน ประเทศกาน่า วีซ่าร่วมมือกับองค์การ CARE เพื่อให้บริการด้านการธนาคารเต็มรูปแบบแก่ประชาชนในพื้นที่ห่างไกล โดยผ่านเทคโนโลยีผ่านอุปกรณ์มือถือ กลุ่มออมทรัพย์ของชุมชน CARE สามารถเปิดและ ดำเนินการด้านบัญชีเงินฝากโดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปที่ธนาคารด้วยตนเอง
ความร่วมมือนี้ เน้นที่การเข้าถึงบริการทางการเงินได้มากขึ้นของบรรดาสตรีใน ประเทศไนจีเรีย โครงการนี้มีเป้าหมายที่การให้อำนาจมากขึ้นแก่ผู้ประกอบการสตรีเพื่อให้สามารถเป็น ตัวแทนในเครือข่ายธุรกิจค้าปลีกของผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำ
วีซ่า, Citi Foundation และ Center for Financial Inclusion ของ Accion ได้ก่อตั้งโครงการริเริ่มด้านบริการทางการเงินที่ทั่วถึงในปี 2020 ขึ้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของการช่วยให้ผู้คนทั่วโลกสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินที่มีคุณภาพได้อย่างเท่าเทียม
จำนวนผู้หญิง ที่เป็นเจ้าของโทรศัพท์มือถือมีน้อยกว่าผู้ชายอยู่ 300 ล้านคน องค์กร Alliance จึงดำเนินการเพื่อ ช่วยปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้หญิงผ่านการเข้าถึงเทคโนโลยีอุปกรณ์มือถือ ซึ่งในทางกลับกัน ก็ทำให้พวกเธอสามารถเข้าถึงบริการทางการเงิน การศึกษา และบริการสาธารณสุข
วีซ่า ร่วมมือกับ Kiva.org ซึ่งเป็นเว็บไซต์เพื่อการระดมทุนแบบคนต่อคนแห่งแรกของโลก ในการขยายโอกาสทางเศรษฐกิจที่ทั่วถึงไปยังธุรกิจรายย่อยในสหรัฐฯ โดยผ่าน การเข้าถึงสินเชื่อสำหรับรายย่อย
วีซ่า ได้ร่วมมือกับ Women’s World Banking เครือข่ายขององค์กรด้านไมโครไฟแนนซ์ทั่วโลก ที่ดำเนินการเพื่อกระจายอำนาจ และผลักดันบริการทางการเงินที่ทั่วถึงสำหรับ สตรีชาวไนจีเรียที่ยากไร้และครอบครัวของพวกเธอ
วีซ่า ดำเนินการร่วมกับ CFSI ในการสนับสนุนโครงการต่างๆ เพื่อให้บริการแก่ชุมชนทั่วทั้งอเมริกาเหนือ ที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการธนาคารได้
การกระจายอำนาจในทั่วโลกโดยให้ความรู้ทางการเงิน
นับเป็นเวลาเกือบสองทศวรรษมาแล้วที่โครงการให้ความรู้ทางการเงินของวีซ่า ได้ให้ความรู้แก่เด็กและผู้ใหญ่หลายล้านคนในกว่า 30 ประเทศ เพื่อให้ทราบถึงวิธีบริหารจัดการเงินของตนได้อย่างชาญฉลาด โครงการเหล่านี้ ล้วนได้รับการออกแบบมาโดยมีเป้าหมายหนึ่งเดียวคือ เพื่อให้แน่ใจว่าในขณะที่บุคคล สามารถเข้าถึงบริการทางการเงิน พวกเขาได้ทำเช่นนั้นโดยมีความเข้าใจในเรื่อง การบริหารจัดการเงินเป็นอย่างดี
ไม่ว่าจะเป็นโรงภาพยนตร์ที่สอนให้เด็ก ๆ ในบราซิลเข้าใจถึงเรื่องการวางแผนใช้เงิน หรือเป็นเพราะวิดีโอเกมภายใต้แบรนด์ FIFA World Cup™ ที่ให้ความรู้พื้นฐานด้านการเงินส่วนบุคคล เราก็พบว่าโครงการให้ความรู้ทางการเงินโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายของเรานั้นสัมพันธ์กับวัฒนธรรม มีนวัตกรรมและกระตุ้นการมีส่วนร่วม
เว็บไซต์การให้ความรู้ทางการเงินของเรา (ซึ่งได้รับการแปลเป็นภาษาท้องถิ่นในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก) สามารถดึงดูด ผู้เข้าชมหลายล้านคนต่อปี ซึ่งมีทั้งผู้เป็นพ่อแม่ ครูอาจารย์ นักเรียน/นักศึกษา และผู้บริโภค ที่กำลังมองหาข้อมูลด้านการเงินส่วนบุคคลที่มีคุณภาพเพื่อนำไปใช้ในห้องเรียนและใช้ที่บ้าน
พันธกิจของวีซ่าโดยผ่านโครงการริเริ่ม Clinton Global ที่ต้องการจะเข้าถึงผู้คน 20 ล้านคนในทั่วโลกดัวยโครงการให้ความรู้ทางการเงินของเราที่มีขึ้นในวันที่ 1 พฤษภาคม ค.ศ. 2013 สามารถดำเนินการบรรลุเป้าหมายเร็วกว่าที่กำหนดไว้ถึงหนึ่งปี ปัจจุบันวีซ่าสามารถเข้าถึงผู้คนได้มากกว่า 33 ล้านคน
นอกจากนี้ ตั้งแต่ปี 2012 ถึง 2014 วีซ่ายังได้จัดการประชุมสัมมนาระดับสูงอย่างต่อเนื่องในอินเดีย ยุโรปตะวันออก เคนย่า ตะวันออกกลาง บราซิลและจีน โดยกิจกรรมที่ร่วมมือกับ หนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียลไทมส์ เวทีเหล่านี้จัดขึ้นเพื่อพัฒนาปรับปรุง ความรู้ทางการเงินของบุคคลจากชุมชนต่างๆ ที่มีความไม่มั่นคงที่สุด ในทั่วโลก
เกม Financial Soccer ซึ่งใช้ประโยชน์จากกีฬาฟุตบอลที่ได้รับความนิยมสูงสุดในทั่วโลกนั้น ได้ถูกนำมาใช้มากกว่า 5 ล้านครั้งจนถึงปัจจุบัน และมีให้บริการใน 15 ภาษาและใน 41 ประเทศ
วีซ่าและ Marvel ได้สร้างสรรค์การ์ตูนที่สนุกสนานเร้าใจ โดยมีให้บริการใน 8 ภาษา เพื่อช่วยให้เด็ก ๆ สามารถเรียนรู้ทักษะทางการเงินส่วนบุคคล
งานกิจกรรมสำคัญที่รวบรวมผู้นำทางความคิด นักวางแผนนโยบาย และบรรดาผู้บริหารเพื่อช่วยในการให้ความรู้ทางการเงินในทั่วโลก
รถบัสที่ให้ความรู้ทางการเงินซึ่งจะไปจอดตามจุดต่าง ๆ ในประเทศจีนเพื่อสอนเด็ก ๆ เกี่ยวกับการจัดการเงิน
วีซ่าได้สร้างสรรค์วิดีโอเกมสนุก ๆ ที่ใช้ธีมกีฬาเนชั่นแนลฟุตบอลลีก (NFL) เพื่อให้ความรู้ทางการเงินแก่คนรุ่นใหม่